เปิด 10 ญี่ปุ่น ที่ เที่ยว ยอดนิยมเมืองท่องเที่ยวที่คุณต้องไป

ญี่ปุ่น ที่ เที่ยว

หากคุณกำลังมีแผนที่จะไป ญี่ปุ่น ที่ เที่ยว ครั้งแรกหรือกำลังสงสัยว่าจะไปเมืองไหนดีและสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่คนเดินทางพูดถึงอย่างหนึ่ง ไม่ต้องสงสัยอีกต่อไป เพราะทริป ที่เที่ยวในญี่ปุ่น ครั้งนี้เราจะพาคุณไปเที่ยวทั่วทุกเมืองหลวงและเมืองรองในประเทศญี่ปุ่น ที่มีความหลากหลายทั้งในเรื่องของคนและวัฒนธรรม เพื่อให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการพูดเรื่องนาน มาเริ่มเที่ยวหัวเมืองทั้ง 10 เมืองของ japan พร้อมกันเลยนะ

ญี่ปุ่น ที่ เที่ยว โตเกียว

ญี่ปุ่น ที่ เที่ยว

มาเริ่มกันที่เมืองแรกกันก่อน โตเกียว เมืองยอดนิยมและเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น โตเกียวเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันยาวนาน หากคุณสงสัยว่าจะไปเที่ยวที่ไหนในโตเกียวก็มีตัวเลือกมากมาย ลองสำรวจดูสิ แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และธรรมชาติ ต่าง ๆ พร้อมเพลิดเพลินกับอาหารเลิศรสและแหล่งช้อปปิ้ง นอกจากนี้ เมืองยังเชื่อมต่อกับเครือข่ายทางรถไฟที่กว้างขวาง

ทำให้ง่ายต่อการเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงบางแห่งในโตเกียว ได้แก่ วัดเซ็นโซจิซึ่งคุณสามารถขอพรได้ teamLab Planets Tokyo อันเป็นเอกลักษณ์สำหรับโอกาสในการถ่ายรูปเจ๋งๆ และโตเกียวดิสนีย์แลนด์อันโด่งดังและโตเกียวดิสนีย์ซีสำหรับวันที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน คุณยังสามารถไปช้อปปิ้งในย่านชิบูย่าและกินซ่า เยี่ยมชมอากิฮาบาระเพื่อช้อปปิ้งอะนิเมะและฟิกเกอร์ และแวะที่พิพิธภัณฑ์ Studio Ghibli 

หากคุณเป็นแฟนภาพยนตร์ของจิบลิ สุดท้าย ที่ เที่ยว โตเกียว คุณสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันน่าทึ่งของเมืองในเวลากลางคืนจากโตเกียวทาวเวอร์หรือโตเกียวสกายทรี หากคุณชื่นชอบประสบการณ์ที่เน้นธรรมชาติมากกว่า โตเกียวก็มีสถานที่สวยงามหลายแห่งให้คุณเลือก ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง คุณสามารถชื่นชมใบไม้เปลี่ยนสีได้ที่สวนอุเอโนะ ภูเขาทาคาโอะ หรือสวนโชวะคิเนน 

สถานที่เหล่านี้เหมาะสำหรับการเพลิดเพลินกับฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลงและความงามของธรรมชาติ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว การคมนาคม เทศกาล และอื่นๆ เที่ยว โตเกียว สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ด้านล่างนี้ เว็บไซต์ให้ข้อมูลโดยละเอียดเป็นภาษาไทย ช่วยให้นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการไปเที่ยวญี่ปุ่นแต่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกเมืองใดได้ง่ายขึ้น โตเกียวเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมที่มอบประสบการณ์ที่สมบูรณ์และเติมเต็ม

เกียวโต สถานที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เกียวโตเป็นเมืองหนึ่งในเมืองใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง สถาน ที่ เที่ยว ใน ญี่ปุ่น นี้เคยเป็นเมืองหลวงในอดีต มีทำเลที่ใกล้กับเมืองโอซาก้าและเกียวโต ซึ่งเป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงามและวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นตึกรามบ้านช่อง วัดวาอาราม ของใช้ เสื้อผ้า หรืออาหารพื้นเมือง สถานที่สำคัญที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเกียวโตคือ วัดคิโยมิซุเดะระ (Kiyomizu-dera Temple) หรือวัดน้ำใส 

ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงในประเทศญี่ปุ่น เกีย ว โต มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,200 ปี และได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก้ ควรมาเยือนในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพื่อเห็นการบานของซากุระที่สวยงาม หรือในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศโรแมนติก สถานที่สำคัญอีกแห่งคือ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือวัดทอง ที่ได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก้เช่นกัน 

นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าเทพจิ้งจอก ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (Fushimi Inari Taisha) ที่เป็นศาลเจ้าที่มีอายุกว่า 1,000 ปี และป่าไผ่อาราชิยาม่า (Arashiyama Bamboo Grove) ที่เป็นจุดท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงใน เที่ยว เกีย ว โต นอกจากนี้ยังมีวัดเทนริวจิ (Tenryuji Temple) และสวนคาเมยามะ (Kameyama Park) ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่นี่มีจุดชมวิวและสามารถเดินทางไปยังแม่น้ำค

สถาน ที่ เที่ยว ใน ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น ที่ เที่ยว นารา

นาราเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญในภูมิภาคคันไซของประเทศjapan ที่ เที่ยว นารา นับเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจากทุกมุมโลก ในอดีตเป็นเมืองหลวงเก่าแก่มาแล้วกว่าสามพันปี จึงมีสิ่งปลูกสร้างโบราณมากมาย รวมถึงวัด ศาลเจ้า และโบราณสถานต่าง ๆ ทำให้นาระได้รับการจดทะเบียนเป็นอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์นาระโบราณ นอกจากนี้ยังมีสวนกวางนาราที่มีกว่า 1,000 ตัวของกวางน้อยน่ารักอยู่ 

ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ในนารา และนักท่องเที่ยวที่มาเยือนนาราจะต้องแวะไปให้ขนมเซมเบ้น้อง ๆ ติดกันกับสวนกวาง นอกจากนี้ยังมีวัดโทไดจิที่เป็นวัดที่มีวิหารไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พระพุทธรูปไดบุตสึที่อยู่ภายในวัดนี้สร้างจากสำริด สูงถึง 15 เมตร และมีความงดงามอย่างมาก 

นอกจากนี้ยังมีประตูหลักของวัดที่เรียกว่า ประตูนันไดมง ซึ่งเป็นประตูขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีวัดโฮริวจิที่เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์มากกว่า 14 ทศวรรษ ภายในวัดนี้มีวิหารคนโด อาคารไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และเจดีย์ห้าชั้นที่เป็นโครงสร้างไม้เก่าแก่ที่สุดในโลก

ที่ เที่ยว นารา

ประเทศ ญี่ปุ่น โกเบ

เมืองท่าซันที่สวยงามใกล้โอซาก้า-โกเบหรือที่คนไทยเรียกว่า “โกเบ” เมืองหลวงของ จังหวัดเฮียวโงะ เป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 5 ของ ประเทศ ญี่ปุ่น เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับโอซาก้าซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียงประมาณ 35 กิโลเมตร จึงกลายเป็นเมืองยอดนิยมอีกเมืองหนึ่ง นักท่องเที่ยวมักหาวันหยุดไปเที่ยวโกเบ โกเบขึ้นชื่อในเรื่องเนื้อวัวชั้นเลิศที่ใครๆ เที่ยว โก เบ ก็ต้องลอง เนื้อนุ่มและชุ่มฉ่ำละลายในปากของคุณ 

พร้อมด้วยไขมันลายหินอ่อนที่ละลายในปากและกลิ่นหอมอันน่ารื่นรมย์ ขอแนะนำให้ไปที่ Steakland ซึ่งใช้เวลาเดินเพียง 1 นาทีจากสถานี Sannomiya เพื่อสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยนี้ นอกจากการเพลิดเพลินกับอาหารแล้ว 

สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือต้องไปเยี่ยมชมหอคอยโกเบพอร์ตทาวเวอร์ ซึ่งเป็นหอสังเกตการณ์ที่มีความสูงถึง 108 เมตรซึ่งตั้งอยู่ริมทะเล จากที่นั่นคุณสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่กว้างไกลของ เมือง โก เบ และทะเลญี่ปุ่น ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของโกเบ

ประเทศ ญี่ปุ่น

นาโกย่า เที่ยว ญี่ปุ่น 2023

นาโกย่าหรือที่รู้จักกันในชื่อนาโกย่า ที่ เที่ยว ญี่ปุ่น 2023 เป็นเมืองใหญ่อันดับสี่ในภูมิภาคชูบุของญี่ปุ่น เป็นเมืองหลวงของจังหวัดไอจิ และเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมและการคมนาคมที่สำคัญ นาโกย่าตั้งอยู่ในใจกลางของประเทศ เป็นที่ตั้งของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และยังเป็นแหล่งกำเนิดของนักรบซามูไรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานและยาวนาน นาโกย่ามีชื่อเสียงในด้านปราสาทนาโกย่าอันเป็นเอกลักษณ์ 

ซึ่งเดิมสร้างขึ้นในสมัยเอโดะ และถูกทำลายบางส่วนในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เที่ยว ญี่ปุ่น 2023 ปราสาทได้รับการบูรณะใหม่ และปัจจุบันมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย บนหลังคามีสัตว์ในตำนานที่เรียกว่า Chajihokora 

โดยมีหัวเป็นเสือและตัวเป็นปลาคาร์ปปกคลุมไปด้วยหนามมีพิษ เชื่อกันว่า Chajihokora สามารถควบคุมฝนได้ ดังนั้นจึงปรากฏบนปราสาทเพื่อป้องกันไฟ ญี่ปุ่น เที่ยว ไหน ดี สถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นอีกแห่งคือศาลเจ้าอัตสึตะ ศาลเจ้าอายุมากกว่า 2,000 ปี เป็นที่ประดิษฐานดาบคุซานางิ-โนะ-สึรุกิในตำนาน และเต็มไปด้วยตำนานและมรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์โบราณวัตถุอันศักดิ์สิทธิ์อันทรงคุณค่า

ที่ เที่ยว ญี่ปุ่น 2023

ชิซุโอกะ สถานที่เที่ยวญี่ปุ่น

ชิซูโอกะ สถาน ที่ เที่ยว ญี่ปุ่น เมืองชาเขียวไม่ควรพลาด ตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่งดงามของภูเขาฟูจิซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ชิซูโอกะ นำเสนอทิวทัศน์อันน่าทึ่งและบรรยากาศอันเงียบสงบ รายล้อมไปด้วยไร่ชาเขียวชอุ่ม ชายหาดที่บริสุทธิ์ หนาแน่น ไม่น่าแปลกใจเลยที่ชิซึโอกะเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่แสวงหาความผ่อนคลายและความเงียบสงบ

นอกจากนี้ ทำเลที่สะดวกสบายระหว่างโตเกียวและนาโกย่ายังทำให้นักเดินทางเข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องไปเยี่ยมชมในชิซุโอกะคือกระเช้าลอยฟ้านิฮงไดระ ซึ่งเป็นกระเช้าลอยฟ้าที่จะพาคุณขึ้นไปยังเนินนิฮงไดระที่มีความสูง 307 เมตร จุดชมวิวแห่งนี้ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งในพื้นที่ จากที่นี่ ชิ ซุ โอ กะ คุณสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพอันงดงามของเมืองและบริเวณโดยรอบ

โดยนำเสนอมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ของความงามทางธรรมชาติของชิซุโอกะ นอกจากความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติแล้ว ชิซึโอกะยังมีชื่อเสียงในด้านมรดกทางวัฒนธรรมอันมั่งคั่งอีกด้วย เมืองนี้เป็นที่ตั้งของสถานที่ทางประวัติศาสตร์มากมาย รวมถึงศาลเจ้าโบราณ วัด และโรงน้ำชาแบบดั้งเดิม ผู้เยี่ยมชมสามารถดื่มด่ำกับวัฒนธรรมท้องถิ่นโดยการเข้าร่วมพิธีชงชาหรือสำรวจศิลปะและงานฝีมือแบบดั้งเดิม 

ชิซูโอกะยังมีชื่อเสียงในด้านชาเขียวที่แสนอร่อย ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในชาที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ผู้เยี่ยมชมสามารถเยี่ยมชมไร่ชา เรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการชงชา และแม้แต่ลองเก็บใบชาด้วยตนเอง เมืองนี้ยังเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลชาต่างๆ ตลอดทั้งปี ซึ่งคุณสามารถลองชิมชาหลากหลายชนิดและสัมผัสกับวัฒนธรรมชาอันมีชีวิตชีวาของชิซุโอกะ ไม่ว่าคุณกำลังมองหาความงามตามธรรมชาติ 

ประสบการณ์ทางวัฒนธรรม หรือเพียงการพักผ่อนอันเงียบสงบ ทัวร์ ญี่ปุ่น ชิซึโอกะก็มีทุกอย่าง ด้วยภูมิประเทศที่น่าทึ่ง ประวัติศาสตร์อันยาวนาน และชาเขียวแสนอร่อย เมืองนี้จึงมอบประสบการณ์การเดินทางที่ไม่เหมือนใครและน่าจดจำ ดังนั้นอย่าพลาดการสำรวจอัญมณีที่ซ่อนอยู่ของชิซึโอกะ

สถาน ที่ เที่ยว ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น เที่ยว ฟุ กุ โอ กะ

เที่ยว ฟุ กุ โอ กะ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่บนเกาะคิวชูในประเทศญี่ปุ่น มีการจัดอันดับว่าเป็นเมืองน่าอยู่อันดับ 12 ของโลก ด้วยบรรยากาศที่สวยงามและพื้นที่สีเขียวมากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นฤดูใบไม้ผลิ, ฤดูร้อน, ฤดูใบไม้ร่วง หรือฤดูหนาว ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นของฟุกุโอกะคือฟุกุโอกะทาวเวอร์ (Fukuoka Tower) 

ซึ่งเป็นหอคอยริมทะเลที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น มีความสูงถึง 234 เมตร ที่นี่มีจุดชมวิวที่มองเห็นวิวเมืองและท้องทะเลได้อย่างชัดเจน ด้วยการมองเห็นแบบ 360 องศา นักท่องเที่ยวสามารถสนุกไปกับการชมวิวที่สวยงามได้ในทุกๆ ทิศทาง นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ใน ฟุ กุ โอ กะ ญี่ปุ่น ที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดเก่าแก่ที่มีความเป็นมาอันยาวนาน เช่น วัดทางจิตรกรรม หรือวัดโตโซจิ 

ที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีตลาดกลางคืนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและอาหารท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วยในฟุกุโอกะยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ เที่ยว ฟุ กุ โอ กะ pantip 2022 ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมได้ เช่น การเยือนสวนสาธารณะอันสวยงามอย่าง อุมาเระ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่มีบริเวณกว้างขวางและสวยงาม

เที่ยว ฟุ กุ โอ กะ

บททิ้งท้าย

เลือกทริปประเทศญี่ปุ่นในปีล่าสุดนี้ไม่ง่ายเลยใช่ไหมคะ? ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในประเทศญี่ปุ่น และยังไม่แน่ใจว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี คุณสามารถคลิกเข้าไปอ่านเนื้อหาในแต่ละเมืองได้เลยนะคะ ทางทีมงานได้แนบลิงก์บทความด้านล่างเพื่อให้คุณได้รับข้อมูลเพิ่มเติม บทความนี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อยเท่านั้น และหากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่พัก ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว คุณสามารถอัปเดตกันได้เลยค่ะ